Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Tại sao các nhà hàng đều dùng lò nướng thay cho lò vi sóng?

Nên mua lò vi sóng hay lò nướng đang là một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Lò nướng có những tính năng vượt trội gì hơn so với lò vi sóng? Tại sao các nhà hàng đều dùng lò nướng thay cho lò vi sóng? Bạn có biết là hiện nay lò nướng cũng có thể làm tốt các chức năng như một lò vi sóng? Rất nhiều các câu hỏi được đặt ra và chính bạn cũng đang phân vân không biết nên mua lò nướng thay cho lò vi sóng, chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra đáp án, đừng bỏ lỡ nhé!

Tại sao các nhà hàng đều dùng lò nướng thay cho lò vi sóng?

So sánh chức năng của lò nướng và lò vi sóng

Bởi 2 thiết bị nhà bếp này có chức năng khá tương tự nhau nên sẽ dễ làm cho nhiều người dùng băn khoăn không biết nên cho mua lò nướng hay lò vi sóng. Do đó, cần nghiên cứu thật kỹ chức năng của 2 loại thiết bị bếp này và chọn cho mình loại phù hợp nhất tránh làm tăng chi phí, lãng phí điện và tốn không gian khu vực bếp.

Lợi thế của lò vi sóng là chỉ mất vài phút bạn đã có thể rã đông, hâm nóng hoặc nấu thức ăn, đáp ứng được đúng nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng là nhanh chóng và thuận tiện.

Hiện nay, hầu hết các thiết bị lò vi sóng đều trang bị thêm chức năng nướng. Tuy nhiên, chức năng này của lò vi sóng hiện vẫn chưa thể sánh ngang được so với một chiếc lò nướng bởi lò vi sóng chỉ có thể nướng được thực phẩm với số lượng ít, kích thước nhỏ mà chất lượng thành phẩm và mùi vị lại không thơm ngon bằng so với khi sử dụng lò nướng. Ngoài ra, hiện nay các lò nướng đều đã trang bị thêm chức năng cơ bản như một chiếc lò vi sóng. Do đó, đây là một trong những lí do tại sao các nhà hàng đều dùng lò nướng thay cho lò vi sóng.

[caption id="attachment_6786" align="aligncenter" width="800"]Tại sao nhà hàng dùng lò nướng thay lò vi sóng? Tại sao nhà hàng dùng lò nướng thay lò vi sóng?[/caption]

So sánh tính tiện lợi

Việc nấu thức ăn bằng lò vi sóng thường không chín đều bởi lò vi sóng đòi hỏi bạn phải dàn và trải mỏng thức ăn, không chồng chất lên nhau vì sóng vi ba tác động tới thức ăn không đồng đều sẽ khiến thức ăn chỗ sống chỗ chín. Lò vi sóng hoạt động bằng cách dùng sóng vi ba tác động lên thực phẩm và có xu hướng tập trung ở trung tâm của lò sau đó mới tác động ra bên ngoài. Do đó, phần thức ăn ở rìa bên ngoài sẽ chín lâu hơn và bạn cần phải chú ý đảo đều thức ăn.

Điều này sẽ khiến bạn cần phải tập trung vào món ăn để có thể tạo ra được món ăn ưng ý nhất. Tuy nhiên, với lò nướng, bạn chỉ cần đặt chế độ hẹn giờ và chỉ trong thời gian ngắn thôi, thành phẩm đã sẵn sàng ngay trước mặt bạn. Các lò nướng hiện này hầu hết đều dùng quạt đối lưu. Chức năng này giúp phân phối nhiệt đều xung quanh lò và cho thức ăn được chín đều, thơm ngon, bắt mắt. Do đó, có thể rằng lò nướng tiện lợi hơn nhiều so với lò vi sóng và đây là lí do thứ hai tại sao các nhà hàng đều dùng lò nướng thay cho lò vi sóng.

Tham khảo thêm : 

So sánh công suất hoạt động

Công suất hoạt động là lý do thứ ba giải thích tại sao các nhà hàng đều dùng lò nướng thay cho lò vi sóng. Khi so sánh về công suất hoạt động, lò nướng thường có công suất hoạt động cao hơn so với lò vi sóng. Công suất của lò vi sóng có chế độ nướng thường trong khoảng 800W đến 900W.

Trong khi đó, lò nướng thường có công suất từ 1500W đến 2000W. Chính vì thế, để đảm bảo được số lượng, chất lượng cũng như thời gian nấu nướng thì lò nướng được đánh giá cao hơn bởi có thể nướng được nhiều loại thực phẩm trong cùng một lúc và nhanh hơn so với lò vi sóng có nướng.

[caption id="attachment_6787" align="aligncenter" width="800"]Nên mua lò nướng ở đâu thì chất lượng, giá hợp lý? Nên mua lò nướng ở đâu thì chất lượng, giá hợp lý?[/caption]

Có nên mua lò nướng thay cho lò vi sóng?

Nhiều loại lò vi sóng hiện nay có trang bị thêm chức năng nướng, tuy nhiên chức năng này không thể so sánh được với lò nướng. Ngay cả với những chiếc lò vi sóng đắt tiền thì nướng thức ăn  cũng không thể ngon bằng nướng trong lò nướng. Bên cạnh đó thì một chiếc lò nướng cũng đảm nhận được hầu hết các chức năng của một chiếc lò vi sóng như hâm nóng, rã đông thức ăn,… Bạn có thể thoải mái nướng nhiều loại đồ ăn trong cùng một lúc bởi lò nướng có khay nướng lớn hơn so với đĩa xoay của lò vi sóng và công suất cũng cao hơn.

Mặc dù lò vi sóng và lò nướng đều có các ưu điểm khác nhau, có thể lò nướng không thể thay thế cho lò vi sóng, tuy nhiên, nếu mục đích chính của bạn là tạo ra các món nướng thơm ngon bắt mắt nhanh chóng và có thêm nhu cầu làm bánh thì lò nướng là lựa chọn phù hợp nhất.

Mong rằng bài viết Tại sao các nhà hàng đều dùng lò nướng thay cho lò vi sóng? Đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hấp dẫn.

Nếu bạn đang tìm mua cho mình một chiếc lò nướng chất lượng tốt mà giá thành lại vô cùng hợp lý thì hãy đến ngay với Bếp Toàn Cầu nhé. Bếp Toàn Cầu là tổng kho chuyên phân phối các thiết bị bếp công nghiệp chính hãng đến từ Malaysia, đảm bảo cung cấp đủ giấy tờ xuất xứ, chất lượng đảm bảo chuẩn châu Âu. Chất lượng sản phẩm cùng với dịch vụ nhiệt tình, tận tâm và chu đáo của Bếp Toàn Cầu đã làm hài lòng rất nhiều khách hàng đến từ khắp cả nước.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Hà Nội: Số 447, Đường Phúc Diễn, P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội.
  • Đà Nẵng: Số 255, Đường Trần Nhân Tông, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng.
  • Hotline: 0979.184.688 – 0979.184.888
  • Phòng kỹ thuật, bảo hành: 0979.931.945
  • Email: sales@beptoancau.com

Bài viết được trích dẫn từ website : https://beptoancau.com/

Source : https://ift.tt/3icGJax Source : https://ift.tt/3480ScS , https://beptoancau.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét